ตลาดการเทรด TFEX เปรียบเสมือนสนามรบที่เต็มไปด้วยโอกาสและความเสี่ยง เช่นเดียวกับตลาดหุ้น หลายคนใฝ่ฝันอยากประสบความสำเร็จในตลาดนี้ แต่การจะเทรด TFEX ให้รวยแบบยั่งยืนนั้น จำเป็นต้องมีวินัย กลยุทธ์ และเทคนิคที่ถูกต้อง

         TFEX ตลาดอนุพันธ์ที่มีสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นดัชนีหุ้น ทองคำ น้ำมัน และค่าเงิน เป็นตลาดที่มีความเสี่ยงสูง แต่ก็แฝงไปด้วยโอกาสสำหรับนักลงทุนที่กล้าหาญและชาญฉลาด สำหรับนักลงทุนมือใหม่ ที่เพิ่งเริ่มต้นเทรด TFEX บทความนี้ขอเสนอ 5 กลยุทธ์เด็ด ที่จะช่วยให้คุณเทรดอย่างมั่นใจและบรรลุเป้าหมายทางการเงิน แต่อย่างไรก็ตามหากเป็นนักลงทุนมือใหม่แล้วก็ต้องมารู้จักกับ TFEX ก่อนว่าคืออะไร

 

TFEX คืออะไร?

       TFEX ย่อมาจาก Thailand Futures Exchange เป็นตลาดซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ประเภทหนึ่ง ที่ให้สิทธิ์และหน้าที่แก่ผู้ซื้อและผู้ขายในการซื้อขายสินค้าอ้างอิงในอนาคต โดยไม่ต้องรับมอบหรือส่งมอบสินค้าจริงแต่มีการชำระราคาด้วยเงินสดได้

สินค้าอ้างอิง ใน TFEX มีหลากหลายประเภท เช่น

ข้อดีของการเทรด TFEX

ข้อเสียของการเทรด TFEX

 

 5 กลยุทธ์เทรด TFEX สำหรับมือใหม่มีอะไรบ้าง?

1. เทรด TFEX ตามแนวโน้ม

       2. เทรด TFEX ตามข่าว

       3. เทรด TFEX แบบ Spread

       4. เทรด TFEX แบบ Option

       5. เทรด TFEX แบบ Scalping

         ทั้ง 5 กลยุทธ์ เหล่านี้เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้น นักลงทุนควรศึกษาเพิ่มเติมและพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับตัวเอง อย่างไรก็ตาม การเทรด TFEX นั้นมีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลและลงทุนอย่างระมัดระวัง

 

นักลงทุนมือใหม่เปิดพอร์ตลงทุนเพื่อเทรด TFEX ที่ไหนดี?

         หากอ่านมาจนถึงจุดนี้แล้ว ใครที่อยากจะเริ่มต้นลงทุนใน TFEX เพื่อสร้างกำไร ตั้งแต่วันนี้อาจจะมีข้อสงสัยได้ว่า หากต้องเลือกเปิดพอร์ตเพื่อทำการลงทุนจะต้องเปิดพอร์ต TFEX ที่ไหนดี ถึงจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และบทวิเคราะห์ที่ข้อมูลครบถ้วน ซึ่งท่านสามารถเปิดพอร์ตเพื่อลงทุนใน TFEX กับบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้าได้

         โดยเหตุผลที่ควรเลือกบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า

         สุดท้ายนี้ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า พร้อมให้บริการเปิดพอร์ตเทรด TFEX ซื้อขาย และเทรด Futures และ Options ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยพร้อมให้คำแนะนำหรือคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างกลยุทธ์การลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ หากมีความสงสัยหรือต้องการคำแนะนำสามารถติดต่อเราได้ในทุกช่องทางการติดต่อ