หนึ่งในประเภทของเครื่องมือทางการเงินอย่างการเทรด TFEX นั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นเครื่องมือทางการเงินที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือผู้มีประสบการณ์ก็ใฝ่ฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จในตลาดนี้ เพราะ TFEX ตลาดอนุพันธ์ที่มีสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นดัชนีหุ้น หุ้นรายตัว ทองคำ และค่าเงิน เป็นตลาดที่มีความเสี่ยงสูง แต่ก็แฝงไปด้วยโอกาสสำหรับนักลงทุนที่มีวินัย กลยุทธ์และเทคนิคที่เฉียบคม

         สำหรับนักลงทุนมือใหม่ ที่อยากเริ่มต้นเทรด TFEX และยังไม่รู้ว่าเปิดบัญชี TFEX อย่างไร บทความนี้ขอเสนอ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้ก้าวเข้าสู่ตลาด TFEX อย่างมั่นใจ แต่อย่างไรก็ตามหากเป็นนักลงทุนมือใหม่แล้วก็ต้องมารู้จักกับ TFEX ก่อนว่าคืออะไร

 

TFEX คืออะไร?

         TFEX ย่อมาจาก Thailand Futures Exchange เป็นตลาดซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เปรียบเสมือนตลาดนัดที่นักลงทุนมาซื้อขาย "สัญญา" ที่จะรับหรือส่งมอบสินค้าอ้างอิงในอนาคต โดยไม่ต้องรับมอบหรือส่งมอบสินค้าจริงแต่ชำระราคาด้วยเงินสดได้

สินค้าอ้างอิง ใน TFEX มีหลากหลายประเภท เช่น

ข้อดี ของการเทรด TFEX

ข้อเสีย ของการเทรด TFEX

 

 5 ขั้นตอนง่าย ๆ สำหรับเปิดบัญชี TFEX

       1. เลือกโบรกเกอร์ TFEX

2. เตรียมเอกสาร

3. สมัครเปิดบัญชี TFEX

4. รออนุมัติ:

  รอรับการอนุมัติ โบรกเกอร์จะใช้เวลาตรวจสอบเอกสาร 1-2 วันทำการ ระหว่างนี้ให้ติดตามสถานะ การสมัครผ่านเว็บไซต์หรืออีเมล

5. เติมเงินเข้าบัญชี:

       โอนเงินเข้าบัญชี TFEX ของคุณ เพื่อเป็นการจัดเตรียมเงินทุนสำหรับการเทรดฟิวเจอร์ส

 

นักลงทุนมือใหม่เปิดบัญชี TFEX ที่ไหนดี?

         หากอ่านมาจนถึงจุดนี้แล้ว ใครที่อยากเปิดบัญชี TFEX เพื่อเริ่มต้นลงทุนและทำกำไรใน TFEX ตั้งแต่วันนี้ อาจจะมีข้อสงสัยได้ว่า หากต้องเลือกเปิดบัญชี TFEX เพื่อทำการลงทุนจะต้องเปิดบัญชี TFEX ที่ไหนดี ถึงจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และบทวิเคราะห์ที่ข้อมูลครบถ้วน ซึ่งท่านสามารถเปิดพอร์ตเพื่อลงทุนใน TFEX กับบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้าได้

         โดยเหตุผลที่ควรเลือกบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า

         สุดท้ายนี้ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า พร้อมให้บริการเปิดเปิดบัญชี TFEX ซื้อขาย และเทรด Futures และ Options ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยพร้อมให้คำแนะนำหรือคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างกลยุทธ์การลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ หากมีความสงสัยหรือต้องการคำแนะนำสามารถติดต่อเราได้ในทุกช่องทางการติดต่อ